Cách làm cho người xem nán lại - P1
Chiến dịch được
lên kế hoạch tốt nhất có thể bị hủy hoại bởi thiết kế kém. Nội dung tốt có
nghĩa là các thông điệp phải rõ ràng, hấp dẫn thu hút sự chú ý, dễ hiểu và thúc
đẩy mọi người làm điều gì đó, chẳng hạn như khiến họ nán lại.
Làm cho họ nán lại không hề khó.
Hãy nhớ rằng
- đây không phải là bản in! Bạn không thể sử dụng cùng một phương pháp cho màn
hình mà bạn làm cho các bản tin hoặc áp phích thật khác và thật nổi bật.
Bắt đầu với
màn hình hiển thị. Bạn cần phải xem xét tỷ lệ khung hình và độ phân giải của
thiết kế, nơi nó sẽ xuất hiện trên màn hình và những thứ khác sẽ hiển thị trên
màn hình với nó. Ngoài ra, điều này sẽ hiển thi chỉ trên một màn hình hay một hệ
thống nhiều màn hình? Bạn cần cân nhắc một số điều sau:
- Ngang hoặc dọc
- Bố cục và sắp xếp
- Màn hình đơn, nhóm màn hình hay màn hình ghép
- Thiết kế tương tác hay thụ động
Tiếp theo, bạn cần suy
nghĩ về bố cục. Thay đổi bố cục của bạn vài lần mỗi ngày trên mọi màn
hình, để khán giả của bạn luôn nhìn thấy điều gì đó mới mẻ. Như mọi khi,
bạn phải xem xét người xem của mình - tốc độ truyền nhanh hơn, bạn càng ít muốn
xem trên màn hình. Nếu bạn có màn hình ở hành lang, người xem của bạn đang
di chuyển và cần có thể xem nhanh thông tin mà màn hình mang đến. Bạn có
thể hiển thị bố cục chi tiết hơn trong các khu vực chờ đợi và phòng chờ nơi đối
tượng của bạn sẽ thật thoải mái để nhận thông tin từ màn hình ghép:
- Thay đổi bố cục trong thường xuyên
- Sử dụng cả bố cục toàn màn hình và nhiều vùng
- Thiết kế bố cục thu hút đối tượng mục tiêu
Bạn cần
thiết kế các thông điệp rõ ràng. Khi bạn tạo thông điệp cho màn hình trình
chiếu, bạn sẽ muốn sử dụng các quy tắc cơ bản cho thiết kế kỹ thuật số như sau:
- Độ tương phản và tính dễ đọc tốt
- Không quá tải thông báo bằng văn bản
- Không sử dụng quá nhiều hình ảnh hoặc phông chữ
- Hiểu màu sắc và nhận thức
- Sử dụng các kỹ thuật tập trung thông qua vị trí các phần tử
- Xem trước thiết kế của bạn trên màn hình
Nhận xét
Đăng nhận xét